Translate

12 tháng 4, 2020

Đả thông tư tưởng

Tôi đã từng nghĩ sẽ sống bao dung với bản thân mình hơn, sẽ cho bản thân mình thêm cơ hội để sửa chữa những lỗi lầm. Thế nhưng khi tôi thực hiện theo những gì mà mình nghĩ, thì bản thân lại trở nên tệ đi rất nhiều, từ lối sống, nết nghĩ rồi cả những tư tưởng, . . . Dần dà mọi thứ cứ theo đó mà lụi tàn hẳn đi. Tôi của ngày xưa đã từng là một người sống nguyên tắc và có lề có lối, tự lên lịch cho những sinh hoạt thường ngày của bản thân. Ví dụ nhé:

Lịch sinh hoạt hồi xưa của mình
Đó là tôi hồi còn là cậu học trò cấp 3, nhưng kể từ khi lên đại học thì lề lối và thói quen sống lành mạnh lại đảo lộn hết cả. Nhất là khi đã chuyển ra ngoài và bắt đầu cuộc sống đơn thân, mặc dù vẫn cần những khoản trợ cấp từ gia đình để có thể trang trải cuộc sống. Nhưng đến tận bây giờ tôi vẫn chưa tìm được cho mình một lối sống lành mạnh, phải thú thực rằng cuộc sống đơn thân nó không dễ dàng như tôi vẫn nghĩ. Có những tuần phải sống với 20 nghìn trong túi, cảm giác thiếu và thốn tới cùng cực của lứa tuổi sinh viên, chân ướt chân ráo bước vào đời với hai bàn tay trắng. Tất cả những gì tôi có thể làm là động viên bản thân mình thêm một chút, chiều chuộng bản thân mình thêm một chút để mỗi độ đêm về đỡ cảm thấy mủi lòng, rồi lại chằn chọc không ngủ được. Có những ngày tôi không muốn ra đường, chỉ muốn ở mãi trong bốn bức tường với thế giới của riêng mình, cứ vùi đầu vào giấc ngủ và mặc kệ thế giới ngoài kia đang ồn ào, náo nhiệt ra sao. Nhưng sau mỗi ngày như vậy, cảm giác còn lại trong tôi lại là những phút giây tự vấn bản thân mình, rằng điều mình đã làm là thật sự sai rồi, mình đang có thật nhiều tội lỗi. Rồi cứ thế quanh quẩn trong cái vòng luân hồi không biết khi nào kết thúc. 
Và rồi tôi quyết định mình sẽ bắt tay vào làm một việc gì đó, nhưng cũng chẳng được bao lâu. Bệnh cả thèm chóng chán trong tôi ngày càng trỗi dậy mãnh liệt, và bẵng đi một thời gian thì tôi cũng chấm dứt luôn những cố gắng của bản thân mình. Điều này nghe thật tệ nhỉ, cứ như thể mình đang điều hướng sự tiêu cực ấy. Nhưng đấy lại chính xác là những cảm xúc mà tôi đã và đang trải qua ngay lúc này. Các cụ ta có câu: "Tư tưởng chưa thông, vác bình không cũng nặng", và thế là tôi quyết định sẽ tìm cách để giải phóng tâm tưởng của mình khỏi sự dằn vặt, dày vò, cảm giác tội lỗi đang hành hạ tôi mỗi ngày. Thế là chọn cách bắt đầu một thói quen mới, tôi quyết định sẽ nhấc mông ra ngoài và đi dạo, hít thở khí trời một chút để đào thải những cảm xúc tiêu cực ra khỏi lồng ngực của mình. Thế là tôi cứ đi mãi trong màn đêm cô tịch, càng đi lại càng thấy mủi lòng ghê gớm. Nhất là tới những nơi đông người, thấy họ túm năm tụm ba với bạn bè, hớn hở vui tươi biết mấy nhưng còn mình thì . . . Chỉ biết cắm tai nghe lên và lướt qua những cung đường thân thuộc muốn vô tình bắt gặp bóng hình ai đó nhưng lại chưa bao giờ thành. Nhiều khi cũng muốn kiếm một cô bạn gái thật thân, để tha hồ thủ thỉ hết mọi nỗi niềm. Nhưng mà sao khó quá, chút áp lực tâm lý thôi mình còn không vượt qua được, thì làm sao có thể giúp cuộc sống của cô ấy tươi đẹp lên đây. 
---
Có lẽ là thời điểm chưa đến thôi, nhưng mà sức con sắp tới lúc cùng, lực cũng gần cạn kiệt rồi ông trời ạ. Ông có se duyên con với ai thì có thể bảo họ tớm sớm hơn một chút có được không ạ?


7 nhận xét:

  1. Tớ là một đứa sống theo ý thích của bản thân thích gì thì làm, không thích nữa thì bỏ, nhưng rồi những ngày tháng sau t lại toàn phải tự chạy theo sau để sửa chữa những sai lầm vì sự bản năng ấy gây ra. Dẫu biết thế mà khó sửa quá chắc vì tớ quá luông chiều bản thân . Haizzzzzzz

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. First of all, thank you so much for reading my blog. After that, I want to say a little more :v
      Đọc comment này của cậu tớ lại sực nhớ ra một điều mà mình đã góp nhặt được trước đây, mà lâu ngày không động vào nên quên mất tiêu đi ấy :v Có một nghiên cứu chỉ ra rằng, con người ta nhìn chung có thể chia làm 2 nhóm người:
      1) Sloving problem - Đại khái là những người sẽ đi đến cùng để giải quyết bằng được vấn đề của bản thân.
      2) Making Problem - Là những gã mà chuyên ra gây rắc rối, tạo ra một mớ sai lầm và bắt người khác phải giải quyết hộ mình.
      ----
      Một trong hai nhóm người đó, cậu có thể chọn một hình mẫu để theo đuổi nhé. Còn về việc sống theo ý thích của mình, thì trước đây tớ đã được học từ một người thầy rằng: Các em phải học cách để kiểm soát cảm xúc của mình, khi vui cũng như khi buồn thì đều phải học tập và tiến về phía trước. Đừng để cảm xúc chi phối hành động của mình nhé cậu. Sống theo những lời mời gọi của con tim, không có gì là xấu cả. Nhưng dần dà cậu sẽ quên mất bản thân mình thật sự là ai đấy :v

      Xóa
  2. Chúa ơi làm được đúng từng giờ vậy luôn. Chắc không phải người rồi. Sống khoa học vậy tốt nhưng không vui rồi. haha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấy là ngày xưa :v Chứ bây giờ tớ sống thả phanh cậu ạ :v

      Xóa
    2. Sống từng giờ vậy cũng tốt nhưng hơi vô vị chút chút, haha.

      Xóa
    3. :v Cậu thấy vô vị thôi, chứ khi làm được rồi cậu sẽ thấy tự hào về bản thân :v Vì mình đã sống một cách nghiêm túc và có trách nghiệm đấy :v

      Xóa
    4. Kiểu này chắc chả bao giờ t tự hào về mình rồi. Nhiều thứ không thể tính toán được chính xác bao giờ xong mà quy định thời gian mà😁

      Xóa

Cảm ơn bạn đã gióp ý ^^