Translate

10 tháng 4, 2020

Đến lúc anh phải thay đổi bản thân mình rồi, em nhỉ?

Bức ảnh này được lấy từ một bài viết của Fanpage TS Lê Thẩm Dương

Lại một ngày nữa trôi qua mất rồi em ạ.
Anh lại gối đầu trên những nỗi bòng bong, những lo lắng, những mệt nhoài. Ngày hôm nay với anh quả thật rất dài em ạ. Anh vẫn cố gắng dậy sớm như mọi ngày, cài hẳn một cái app trên điện thoại chỉ để rèn cho mình sự tập trung. Em biết không, với một người mất phương hướng và không còn động lực như anh thì thật khó để bắt tay vào làm việc gì một cách nghiêm túc.
Anh đang lãng phí thời gian của mình, anh biết điều đó chứ. Những trò giải trí vô bổ, những trang anime chẳng mấy hay ho, những đoạn video tầm phào trên Youtube. . . Thật tình anh chẳng muốn động vào những thứ ấy một chút nào, nhưng cảm xúc chán nản này đã cho anh một cái cớ để bám víu mãi lấy những thứ chẳng tốt lành kia. Anh không quá thích anime nhưng vẫn thức tới 2h sáng để đọc thêm vài tập cho thật buồn ngủ rồi mới chịu nhắm mắt. Rồi cả cái đồ án cuối cùng của mình, anh cũng không thể tập trung vào nó được. Dẫu vẫn biết là vạn sự trên thế gian này đều khởi đầu bằng những gian nan, vất vả nhưng mà gian nan quá thì con người ta lại dễ nản chí em à. Những mông lung trong tâm trí của anh, lại thêm việc phải bước đi trong màn đêm vô định khiến anh dần mất đi phương hướng cho cuộc đời của chính mình. Áp lực sống bào mòn tâm trí con người ta ghê gớm thế này đây.
----
Anh của ngày xưa vẫn thường hay luyên thuyên về thứ gọi là "bản lĩnh", về mơ ước sẽ trở thành một người đàn ông chân chính, một gentleman. Nhưng mà anh của bây giờ thì sao, anh đã quên quá nửa những ước mơ, khát vọng cháy bỏng thời son trẻ ấy rồi. Cả giấc mơ được vẫy vùng nơi biển lớn của mình nữa, giây phút này đây tâm tưởng của anh chỉ mơ được sống một cuộc đời thanh đạm, nhẹ nhàng. Thật là mâu thuẫn phải không em?

Có lẽ là, những chấn thương tâm lý đã dạy anh phải thu mình lại, sống nên biết mình là ai. Thay vì mơ mộng viển vông thì hãy nhìn vào thực tế xem mình đang sống thế nào? Giây phút này, anh được sống lại những ký ức trước kia, cái thuở còn sục sôi nhiệt huyết. Những điều đã tự hứa với bản thân mình, anh phải nhất định làm được. Chờ anh nhé, anh sẽ là bờ vai gầy gò nhưng vững trãi, sẽ san sẻ cùng em những ngọt bùi còn lại.

2 nhận xét:

  1. Ái cha đọc cái tiêu đề đã thấy tốt rồi đấy, tiếp tục phát huy nha haha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. :v Những ngày đầu tiên tớ nghĩ mình sẽ bắt đầu hành trình viết blog đó cậu =)))

      Xóa

Cảm ơn bạn đã gióp ý ^^