Translate

11 tháng 4, 2020

[100daysTIL] Day 2 - Make Windows Look Better

Sáng nay, sau khi bị leo cây một vố thì mình đã quyết định lên facebook, lướt một vòng xem có gì hay ho để làm không. Sau đó mình đã tình cờ bắt gặp một hình nền desktop rất lung linh và với mình thì nó tuyệt đẹp, hình nền này nằm trong chia sẻ của một bạn từ group J2TEAM Community. Bản thân mình vốn là một người đam mê cái đẹp nên không ngại ngần gì, ngay lập tức mình đã bắt tay vào tìm hiểu: "Làm sao để có được cái hình nền đẹp đẽ như thế này ta?".

Mình đã lướt qua những dòng comment thân thiện, và ơn trời điều mình cần đã xuất hiện. Đó là một đường link dẫn tới một video chỉ dạy chi tiết cách cài đặt templete này. Và nó nằm ở đây thưa các bạn: https://youtu.be/StnfG80ZvXY

Đây là hình ảnh mình đã vô tình bắt gặp được và mình đã mê em nó từ cái nhìn đầu tiên như vậy đấy
Và thế là mình đã lần mò theo cái video, bỏ ra gần 4 tiếng đồng hồ để ngồi cài đặt và setup bối cảnh, chọn templete phù hợp với mình. Và mình sẽ show thành quả cho các bạn thấy ngay bây giờ đây :'>

Đây là hình nền của mình sau nhiều lần tùy chỉnh
Phải nói là mình thích mê thích mệt ấy chứ, kết tinh của những phút đăm chiêu mới ra được một bức hình tuyệt đẹp như vậy. Thật là lung linh hết sẩy!!!
------
Vậy chốt lại là mình học được gì từ việc thiết lập bối cảnh đẹp đẽ này cho màn hình desktop nhỉ??? Dưới đây là một vài lý do nhé, có vẻ nó sẽ rất thuyết phục đấy :'>

1) Nó giúp mình có thêm động lực mỗi khi mở màn hình laptop lên và coi. Tầm nhìn của mình được rộng rãi, sáng sủa hơn nhiều.
2) Theo mình thì, những đồ vật bạn sử dụng sẽ phản ánh phần nào hình ảnh của bản thân. Chính vì lý do đó nên mình muốn dọn dẹp màn hình desktop và tùy chỉnh một chút để nó mang màu sắc riêng, phong cách riêng và chứa thứ thần thái của riêng mình.
3) Mình thích những điều nhỏ bé xinh xinh, nên một tấm hình nền đẹp như vậy làm sao mình có thể bỏ qua cho được chứ :'>
4) Nãy giờ đều là lý do chủ quan, nhưng từ những thứ chủ quan đó mới dẫn tới một vài bài học khách quan cho mình. Sau khi cài xong, ứng dụng này chạy không được mượt lắm, mặc dù theo ý kiến chủ quan của mình thì đáng lý ra nó phải chạy mượt mà. Thế là mình bắt đầu đi tìm cách khắc phục để nó chạy mượt hơn:
- Mình đã dọn dẹp lại đống rác sinh ra trong suốt quá trình sử dụng. 
- Mình đã tùy chỉnh lại giao diện hệ thống một chút để nó có hiệu năng cao hơn. 
Nhưng mọi thứ vẫn không khá lên như mình nghĩ. Thế là mình quyết định, tắt luôn window defender real-time protection. Nó đã mượt hơn, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn. Phương án trước mắt thì mình chỉ mới nghĩ ra được cách khắc phục đó. Giá mà mình làm dân IT, mình có thể can thiệp sâu hơn vào phần mềm và code lại một số tính năng cho nó tối ưu về hiệu suất. Như thế thì hay biết mấy :v

Một điều đơn giản nhưng nó đã làm thỏa mãn đam mê cái đẹp bên trong con người mình.

3 nhận xét:

  1. Nhìn hình kia cưng xỉu !!!, màu sắc giao diện đẹp tươi trẻ. T đọc từ cũ đến mới mà vẫn phải quay lại ngắm cái này. >.<.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. :v Căng à nha :v Đã bảo rằng gu thẩm mỹ của tớ không tệ đâu mà =)))

      Xóa
    2. Hơ hơ bây giờ mới có thể nhìn ra. Tại hạ có mắt không thấy núi thái sơn. 😂😂😂

      Xóa

Cảm ơn bạn đã gióp ý ^^