Translate

13 tháng 6, 2020

Những ngày oi bức

Dạo này Hà Nội đang bước vào mùa nắng gắt, cái oi bức ấy khiến mình không kìm lòng được và phải lên đây than thở với các bạn này. Có lẽ đây là lần đầu tiên mình cảm nhận được cái oi bức nó rõ rệt như vậy, bước ra đường là hơi nóng phả vào lồng ngực, sợ thiệc. Có thể là do những mùa nóng trước không gay gắt như đợt này, hoặc cũng có thể cuộc sống đơn thân đã khiến mình nhạy cảm hơn với thời tiết, và cụ thể là cái gay gắt của tiết trời Hà Nội cũng nên. Nhiều lúc thèm ăn một que kem, ngồi tán dóc với bạn bè nhưng ngoảnh đi ngoảnh lại, cũng chẳng có ai. Bạn bè đồng trang lứa giờ mỗi người một ngả, các anh thì cũng ở những nơi rất xa, tiết trời nóng nực thế này muốn rủ ai đó ra đường cũng thật khó. Vì ở phòng làm việc có điều hòa mát mẻ, đi đâu làm gì cho tội cái thân cơ chứ. Thế là mình đành cầm ô và ra đường, cảm nhận cái "nóng nực", cái oi bức và nhớ về những mùa hè đã đi qua ...
"Khi lần đầu đón nhận nỗi buồn, tôi hiểu rằng tuổi thơ của mình đã hết, nó đã bay xa. Đóa phượng cuối cùng của mùa hè năm nao chưa kịp rã cánh, tôi đã vội chia tay với ngày tháng vô tư. Tôi sẽ trở về thành phố với nỗi lòng sầu mộng. Sẽ chẳng ai hay, sẽ chẳng dãi bày . . ." 
Trích: Hạ đỏ - Nguyễn Nhật Ánh

9 nhận xét:

  1. Mùa hè còn dài lắm, kiếm người đi ăn kem cùng đi thôi :3

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. =)) Trước khi nghĩ tới việc ăn kem cùng ai thì có phải nên tập trung vào chiến lược ra trường trước khi quá muộn không chị nhỉ :v

      Xóa
    2. Đúng nha, ra trường khó hơn và quan trong hơn, phải được ưu tiên chứ :3 mùa hè dài lắm rồi cũng qua thôi mà

      Xóa
    3. :v Mình sống thì phải có niềm vui chị nhỉ =)) Mỗi ngày kiếm một niềm vui nho nhỏ, sau này nhìn lại sẽ không thấy quãng thời gian đó mình đang sống lãng phí chị ạ :v

      Xóa
  2. Giờ này ra đường là cực hình. Quay cuồng cả ngày trong đống bài tập, t chỉ hận 1 ngày không có 48h. Sẽ dành 24h để ngủ 😭. Đầu toàn đồ án mà muốn nhức não thêm cái nóng thì... 😫

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. :v Dạo này một ngày của tớ cũng dài 21 tiếng =)) Chỉ còn lại 3 tiếng để ngủ, nhưng mà hình như thế này vẫn chưa đủ để được ra trường cậu ạ :v Thôi thì đành ở lại trường thêm vài kỳ nữa vậy :v

      Xóa
    2. T mà ngủ 3h chắc đầu óc không đủ tỉnh táo luôn, r c sẽ làm được ấy mà, c cố gắng như vậy là tốt lắm rồi =))))))

      Xóa
    3. =))) Suy cho cùng thì vẫn cứ là hiệu suất không cao cậu ạ =)))

      Xóa
    4. Hiệu suất không cao thì t mới đúng này. Mấy tiếng ngồi nghĩ được 1-2 mẫu 😑😭. Lãng phí thời gian luôn 😧

      Xóa

Cảm ơn bạn đã gióp ý ^^